Chuyên ngành Marketing kỹ thuật số

Ngành Quản trị kinh doanh

Chuyên ngành Marketing kỹ thuật số

Chương trình đào tạo cử nhân Marketing kỹ thuật số giúp cung cấp nguồn nhân lực có lòng yêu nghề, có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe tốt, tư duy khởi nghiệp, có kiến thức và thành thạo kỹ năng trong lĩnh vực Marketing kỹ thuật số để đáp ứng quá trình tăng trưởng và hội nhập quốc tế của các tổ chức trong nền kinh tế số. Cử nhân chuyên ngành Marketing kỹ thuật số có tư duy về khoa học, năng động, sáng tạo trong thực tiễn cũng như khả năng học tập nâng cao trình độ ở các bậc cao hơn.

I. Thông tin tổng quát

  • Mã ngành đào tạo: 7340101DM

  • Chỉ tiêu: 120

  • Trình độ đào tạo: Đại học

  • Văn bằng tốt nghiệp: Cử nhân

  • Đối tượng tuyển sinh:

    Học sinh đã tốt nghiệp THPT

  • Thời gian đào tạo: 4 năm (8 học kỳ)

  • Điều kiện tốt nghiệp:

    Sinh viên được xét công nhận tốt nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:
    - Tích lũy đủ số học phần và khối lượng của chương trình đào tạo đạt 125 tín chỉ;
    - Điểm trung bình chung tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2.0 trở lên;
    - Đạt chuẩn đầu ra về trình độ tiếng Anh tương đương chuẩn B1 và Tin học theo quy định chung của Nhà trường;
    - Có chứng chỉ Giáo dục Quốc phòng-An ninh và Giáo dục thể chất.
    - Không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập.

  • Vị trí việc làm:

    Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình đào tạo ngành Marketing kỹ thuật số có thể làm các công việc đa dạng như:
    - Nhân viên/quản lý các hoạt động digital marketing: SEM, content, social media, phân tích marketing số;
    - Chuyên viên/ nhà quản trị truyền thông, thương hiệu trong môi trường số;
    - Tạo lập/khởi nghiệp cơ sở kinh doanh mới trong lĩnh vực digital marketing.

  • Khả năng nâng cao trình độ:

    Sinh viên theo học ngành Marketing kỹ thuật số được trang bị những kiến thức cần thiết để có thể tự khởi nghiệp cũng như theo học các bậc học cao hơn về lĩnh vực Digital Marketing ở các trường trong và ngoài nước.

II. Tổ hợp xét tuyển

1. Tổ hợp xét theo điểm thi THPT

TT Tổ hợp Mã Tổ hợp
1 Toán, Vật lý, Hóa học A00
2 Toán, Vật lý, Tiếng Anh A01
3 Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh D01
4 Toán, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh D90

2. Tổ hợp xét theo kết quả học tập THPT (Học bạ)

TT Tổ hợp Mã Tổ hợp
1 Toán, Vật lý, Hóa học A00
2 Toán, Vật lý, Tiếng Anh A01
3 Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh D01
4 Toán, Hóa học, Tiếng Anh D07

III. Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình:

1. Mục tiêu

Chương trình đào tạo cử nhân Digital marketing giúp cung cấp nguồn nhân lực có lòng yêu nghề, có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe tốt, tư duy khởi nghiệp, có kiến thức và thành thạo kỹ năng trong lĩnh vực digital marketing để đáp ứng quá trình tăng trưởng và hội nhập quốc tế của các tổ chức trong nền kinh tế số. Cử nhân chuyên ngành Marketing kỹ thuật số có tư duy về khoa học, năng động, sáng tạo trong thực tiễn cũng như khả năng học tập nâng cao trình độ ở các bậc cao hơn.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing kỹ thuật số có những khả năng, phẩm chất như sau:
PO1. Tích luỹ được kiến thức nền tảng về các nguyên lý cơ bản, các quy luật tự nhiên và xã hội, kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực digital marketing.
PO2. Vận dụng kiến thức vào việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong từng mảng hoạt động digital marketing.
PO3. Hoạch định, tổ chức và đánh giá hiệu quả kế hoạch/chiến lược digital marketing.
PO4. Có khả năng học tập, tự nghiên cứu ở trình độ cao hơn.
PO5. Có khả năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng tiếng anh tốt và mạnh dạn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong hoạt động nghề nghiệp.
PO6. Thể hiện sự đam mê với nghề, ý thức về đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm hướng đến xã hội.

2. Chuẩn đầu ra

Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Marketing kỹ thuật số có khả năng:
PLO1. Giải quyết các vấn đề thực tiễn từ hoạt động kinh doanh trong nền kinh tế số.
PI1.1. Diễn giải các nguyên lý cơ bản, các quy luật tự nhiên, xã hội và chính trị, kinh tế và quản lý.
PI1.2. Phân tích các tình huống nảy sinh khi vận hành các doanh nghiệp.
PI1.3. Đề xuất các giải pháp xử lý các tình huống phát sinh trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
PLO2. Sử dụng hiệu quả các công cụ digital marketing trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.
PI2.1. Thiết kế các hoạt động truyền thông marketing dựa trên công cụ truyền thông số.
PI2.2. Phân tích hiệu quả việc sử dụng các công cụ trong digital marketing.
PLO3. Xây dựng chiến lược marketing trên nền tảng kỹ thuật số.
PI3.1. Đánh giá nhu cầu, hành vi người tiêu dùng.
PI3.2. Đề xuất hệ thống các giải pháp cho chiến lược digital marketing.
PI3.3. Lựa chọn tổ hợp các công cụ digital marketing.
PLO4. Sử dụng kỹ năng công nghệ thông tin cơ bản một cách hiệu quả.
PI4.1. Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin cơ bản.
PI4.2. Thiết kế các ấn phẩm phục vụ hoạt động truyền thông marketing.
PLO5. Giao tiếp hiệu quả bằng lời nói và bằng văn bản sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh.
PI5.1. Đạt trình độ tương đương chứng chỉ TOEIC 500 điểm.
PI5.2. Diễn giải tài liệu chuyên ngành.
PLO6. Phát triển tư duy sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp, kỹ năng mềm và có năng lực học tập suốt đời.
PI6.1. Đề xuất ý tưởng khởi nghiệp có cơ sở.
PI6.2. Áp dụng kỹ năng mềm hiệu quả trong công việc.
PI6.3. Hỗ trợ năng lực học tập suốt đời.
PLO7. Có ý thức đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp và xã hội.
PI7.1. Nhận biết ý thức đạo đức nghề nghiệp.
PI7.2. Nhận biết các quy định pháp luật trong kinh doanh.
PI7.3. Có trách nhiệm nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội.

IV. Cơ hội việc làm và khả năng học tập sau đại học

Cơ hội việc làm
Sinh viên Ngành Marketing kỹ thuật số được đào tạo và chuẩn bị để có khả năng và cơ hội hoạt động như là những chuyên viên và nhà quản trị marketing trong môi trường kỹ thuật số trong các tổ chức khác nhau như là các cơ quan Nhà nước; các tổ chức phi chính phủ; các doanh nghiệp và tổ chức (Client); các công ty chuyên cung ứng dịch vụ Marketing (Agency) như công ty tư vấn Marketing; công ty cung ứng dịch vụ trên nền tảng số.
Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình đào tạo ngành Marketing kỹ thuật số có thể làm các công việc đa dạng như :
• Triển khai các chiến dịch quảng bá và xây dựng thương hiệu qua các công cụ Digital Marketing.
• Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm, lĩnh vực của công ty trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số.
• Lập kế hoạch, điều phối, phối hợp với Content Marketing để phát triển các kênh Marketing Online đảm bảo mục tiêu.
• Lập kế hoạch SEO, SEM, Google Adwords; tối ưu hóa thứ hạng của Website trên các trang tìm kiếm.
• Thu thập, phân tích thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình Digital Marketing, Social Media để đánh giá hiệu quả.
Với những vị trí công việc chuyên sâu như:
• Chuyên viên/ nhà quản trị marketing số.
• Chuyên viên/ nhà quản trị marketing nội dung số
• Nhà quản lý và tư vấn doanh nghiệp về marketing số
• Chuyên viên/nhà quản trị phát triển SEO, SEM
• Nhà phân tích chiến dịch marketing
• Chuyên gia marketing truyền thông xã hội
• Nhà nghiên cứu thị trường trong môi trường số
• Chuyên viên/ nhà quản trị thương hiệu
• Chuyên viên/ nhà quản trị truyền thông trong môi trường số .
• Nhân viên/ nhà quản trị bán hàng và marketing trực tuyến (Sales & marketing online)
• Chuyên viên/nhà quản trị quan hệ khách hàng
• Giảng dạy, nghiên cứu về digital marketing tại các trường đại học, cao đẳng
Khả năng học tập sau đại học
Sinh viên theo học ngành Marketing kỹ thuật số cũng được trang bị những kiến thức cần thiết để có thể tự khởi nghiệp cũng như theo học các bậc học cao hơn về lĩnh vực Digital Marketing ở các trường trong và ngoài nước.

Mọi thắc mắc về thông tin tuyển sinh của VKU, mời thí sinh và phụ huynh liên lạc trực tiếp

Thông tin Tuyển sinh 2023

1500 Chỉ tiêu
14 Ngành/Chuyên ngành
4 Phương thức tuyển sinh
100% Sinh viên có việc làm khi ra trường

Trải nghiệm Sinh viên VKU

TỰ HÀO LÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG LẬP HÀNG ĐẦU VÀ DUY NHẤT TẠI MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN
ĐÀO TẠO CHUYÊN SÂU CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - TRUYỀN THÔNG VÀ KINH TẾ SỐ